น้ำแข็งกระสอบ กับข้อเสียที่ส่งผลต่อสุขภาพ โดยที่คุณอาจจะยังไม่รู้

เครื่องทำน้ำแข็ง

น้ำแข็งกระสอบ กับข้อเสียที่ส่งผลต่อสุขภาพ โดยที่คุณอาจจะยังไม่รู้

น้ำแข็งกระสอบ กับข้อเสียที่ส่งผลต่อสุขภาพ โดยที่คุณอาจจะยังไม่รู้

เครื่องทำน้ำแข็ง

ด้วยที่ประเทศไทยเป็นเมืองร้อน น้ำแข็งเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ ยิ่งการบริโภคน้ำแข็งของคนไทย ถือว่าแทบจะทุกคนเวลาสั่งเครื่องดื่มจะต้องมีน้ำแข็งเป็นส่วนประกอบ ไม่ว่าจะเป็นชา กาแฟ น้ำหวานหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอลล์ ตามร้านที่มีเครื่องดื่มเหล่านี้ อาจจะเลือกสั่งน้ำแข็งจากแหล่งที่เราไม่ทราบที่มา ว่าน้ำแข็งเหล่านั้นมีกระบวนการผลิตอย่างไรบ้าง เราอาจจะไม่ค่อยสนใจน้ำแข็งที่ใส่ลงไปในแก้ว เพราะเราแค่ต้องการความเย็นของเครื่องดื่มนั้น อาจจะมองแค่ว่าในแก้วใบนั้นมีเครื่องดื่มอะไรอยู่ในแก้ว จึงมองข้ามส่วนประกอบที่สำคัญนี้ไป

คุณรู้หรือไม่ว่า น้ำแข็งที่เรานำมาบริโภคมาจากแหล่งที่ผลิตได้คุณภาพหรือไม่ โดยปกติทั่วไปแล้วตามร้านอาหารหรือร้านขายเครื่องดื่ม 80-90% จะใช้วิธีการสั่งน้ำแข็งกระสอบ ซึ่งมีราคาถูกจากโรงงานน้ำแข็งมาส่ง โดยที่เราไม่ทราบว่าขั้นตอนการผลิต มีกรรมวิธีอย่างไร ใช้น้ำอะไรมาผลิตเป็นน้ำแข็ง โดยที่น้ำแข็งกระสอบจะบรรจุอยู่ในกระสอบ ที่เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่ากระสอบใบนั้นผ่านการใช้งานมาแล้วกี่ครั้ง แล้วไม่สามารถทราบได้เลยว่ามีการทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคบ้างหรือเปล่า มีการเก็บรักษาถุงกระสอบอย่างไรบ้าง เพียงแต่ร้านค้าที่สั่งน้ำแข็ง สนใจแค่ว่าน้ำแข็งมีปริมาณที่พอเพียงใช้ในแต่ละวัน อาจจะไม่ได้คำนึงถึงตรงนี้ ถ้าสิ่งที่เรียกว่าเชื้อโรคปะปนมากับน้ำแข็ง ลองคิดดูว่าจะเกิดอะไรขึ้นถ้าเรานำมาบริโภค เราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าน้ำแข็งที่เราบริโภคสะอาดมากน้อยแค่ใหน เห็นแค่ว่ามันใสๆ สิ่งที่ต้องระวังในการบริโภคน้ำแข็ง ก็คือ ความสะอาดของน้ำแข็ง บรรจุภัณฑ์ต่างๆ ที่ห่อหุ้มน้ำแข็ง ในที่นี้ก็คือ กระสอบบรรจุน้ำแข็ง

กระสอบที่บรรจุน้ำแข็งที่ไม่ได้มาตรฐาน ไม่มีการทำความสะอาดหลังใช้งานหรือผ่านการฆ่าเชื้อ คงหลีกหนีไม่พ้นกับสิ่งที่จะตามก็คือ การปนเปื้อนเชื้อโรคอย่างจุลินทรีย์ ซึ่งอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพอาจนำไปสู่โรคอุจาระร่วงก็เป็นได้ ร้านอาหารและเครื่องดื่มควรมีความใส่ใจในสุขลักษณะของอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งส่วนประกอบอย่างน้ำแข็ง ควรผลิตมาจากเครื่องทำน้ำแข็ง ที่ผลิตน้ำแข็งออกมาได้คุณภาพ สะอาด และปลอดภัยต่อผู้บริโภคหรือลูกค้า และควรจะถูกสุขลักณะเช่นกันไม่แพ้วัตถุดิบอื่นๆที่ใช้ปรุงอาหารและเครื่องดื่ม    

ทั้งนี้ร้านอาหารหรือเครื่องดื่มควรจะตระหนักถึงตรงนี้ ควรหันมาใช้เครื่องทำน้ำแข็ง ที่เป็นเครื่องทำน้ำแข็งของตัวเองที่มีกรรมวิธีที่ถูกสุขลักษณะ น้ำที่นำมาทำเป็นน้ำแข็งผ่านเครื่องกรองจากเครื่องกรองน้ำยี่ห้อดัง ได้มาตรฐาน โดยที่คุณไม่ต้องกังวลว่า น้ำแข็งจะมีการปนเปื้อน ทั้งสะอาดและปลอดภัย การที่เรามีเครื่องทำน้ำแข็ง ยังลดต้นทุนให้กับทางร้าน ได้เลือกน้ำแข็งที่มีคุณภาพให้กับลูกค้า โปรดตัดสินใจเลือกเครื่องทำน้ำแข็ง Alpine ของเราสิครับ

โปรโมชั่น เครื่องทำน้ำแข็ง คลิ๊กที่นี่

สั่งซื้อ เครื่องทำน้ำแข็ง ติดต่อได้ที่ Line ID : @alpinewater

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า