น้ำแข็งป่น หรือ น้ำแข็งบด เรื่องใกล้ตัวคุณที่ไม่ควรมองข้าม

เครื่องทำน้ำแข็ง

น้ำแข็งป่น หรือ น้ำแข็งบด เรื่องใกล้ตัวคุณที่ไม่ควรมองข้าม

น้ำแข็งป่น หรือ น้ำแข็งบด เรื่องใกล้ตัวคุณที่ไม่ควรมองข้าม

เครื่องทำน้ำแข็ง

รู้หรือไม่ว่า อัตรายที่มักจะมากับ “น้ำแข็งบด” จัดได้ว่าเป็นอันตรายที่น่ากลัวอย่างมากที่สุด และไม่ใช่แค่น้ำแข็งบดเท่านั้น เพราะในน้ำแข็งชนิดอื่น ประเภทอื่น ที่ได้มีการขนส่งไปตามร้านค้า อาจจะมีสิ่งเจือปน มีเชื้อโรคและแบคทีเรียด้วยเช่นเดียวกัน เมื่อรับประทานเข้าไปปริมาณมาก ย่อมส่งผลเสียต่อสุขภาพร่างกายได้ในที่สุด ทางที่ดีควรเลือกใช้เครื่องทำน้ำแข็งภายในครอบครัว ซึ่งในปัจจุบันมีจัดจำหน่ายอยู่มากมาย เหมาะสำหรับใช้ภายในบ้านกับคนในครอบครัวโดยตรง สามารถผลิตน้ำแข็งรับประทานได้ง่าย ๆ ด้วยมือคุณ น้ำแข็งที่ได้จะใสและสะอาด พร้อมทั้งไม่มีสิ่งเจือปนอย่างแน่นอน เพราะสามารถผลิตน้ำแข็งไปรับประทานไปด้วยมือคุณเอง

น้ำแข็งบด กับอันตรายที่คุณอาจจะไม่ได้ทันคาดคิด

ด้วยลักษณะของ น้ำแข็ง บด ที่อาจจะมีสิ่งปนเปื้อนมาจากโรงงานที่ทำการผลิต ทั้งในส่วนของขั้นตอนการเก็บรักษาในระหว่างขนส่ง รวมไปถึงสิ่งปนเปื้อนที่มาในระหว่างที่น้ำแข็งถูกบรรจุไว้เพื่อรอขาย ซึ่งก่อนหน้านี้ในกระบวนการผลิตนั้น ทั้งเครื่องมือ เครื่องจัก และอุปกรณ์การผลิตทุกรูปแบบหากไม่สะอาดหรือมีฝุ่นละอองปนเปื้อนอยู่ ย่อมเข้าสู่น้ำแข็งได้โดยตรง  ยิ่งไปกว่านั้นก็คือ โรงงานผลิตน้ำแข็งส่วนใหญ่ไม่ค่อยรักษาสุขลักษณะเท่าไหร่นัก จึงเป็นเหตุทำให้บริเวณที่ใช้ทำการผลิตน้ำแข็งไม่สะอาดร่วมด้วย ย่อมที่จะมีเชื้อโรคปนเปื้อนเข้าในน้ำแข็งที่ถูกส่งออกได้โดยง่าย นั่นเอง

เชื้อ อีโคไล พบได้ในน้ำแข็งทุกชนิดที่ผลิตจากโรงงานน้ำแข็ง

เชื้อ อีโคไล หรือ เอสเชอริเซีย โคไล ถือได้ว่าเป็นเชื้อโรคที่ถูกค้นพบได้ทั่วไปภายในลำไส้ของมนุษย์และสัตว์เลือดอุ่น มักจะถูกตรวจและค้นพบภายในอุจจาระโดยตรง เมื่อใดก็ตามที่เราได้รับประทานอาหารหรือแม้กระทั่งน้ำแข็งที่มีเชื้อ อีโคไลเข้าไปเป็นจำนวนมาก ก็มักจะส่งผลทำให้เกิดอาการท้องร่วงตามมาได้ในที่สุด นอกจากนี้อาจจะมีอาการปวดศีรษะ พร้อมทั้งคลื่นไส้อาเจียนร่วมด้วยนั่นเอง

ล่าสุด ทางสถาบันอาหาร ได้มีการสุ่มลงพื้นที่เพื่อเก็บตัวอย่างของ น้ำแข็ง บด ที่มาจากร้านขายและจัดจำหน่ายน้ำแข้งโดยทั่วไป และตรวจเช็คโรงงานน้ำแข็งทั้งหมด 5 ตัวอย่าง ภายในพื้นที่การค้าของกรุงเทพมหานคร และ จังหวัดสมุทรปราการ กลับพบว่า มีน้ำแข็งบดจำนวน 3 ตัวอย่าง ที่มีเชื้อ อีโคไล ปนเปื้อนอยู่ด้วย ซึ่งถ้าหากใครบริโภคเข้าไปย่อมส่งผลเสียต่อสุขภาพเป็นแน่

 

หากจะให้แนะนำ เราขอแนะนำให้คุณพยายามเลือกซื้อ  น้ำแข็ง จากร้านที่มีถังแช่ที่สะอาดเป็นหลัก หรือไม่คุณสามารถเลือกซื้อเครื่องทำน้ำแข็งขนาดย่อมมาใช้ภายในบ้าน ซึ่งมีจัดจำหน่ายจำนวนมากในขณะนี้ มีหลากหลายรูปแบบให้เลือกสรร ซึ่งจะส่งผลทำให้คุณห่างไกลจากเชื้อโรคชนิดต่าง ๆ เพราะคุณสามารถผลิตน้ำแข็งได้ด้วยตัวคุณเอง ความใสและสะอาดย่อมขึ้นอยู่กับตัวคุณ

โปรโมชั่น เครื่องทำน้ำแข็ง คลิ๊กที่นี่

สั่งซื้อ เครื่องทำน้ำแข็ง ติดต่อได้ที่ Line ID : @alpinewater

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า