รวมวิธีใช้น้ำแข็งลดอาการอักเสบและแก้ปวด

เครื่องทำน้ำแข็ง

รวมวิธีใช้น้ำแข็งลดอาการอักเสบและแก้ปวด

รวมวิธีใช้ “น้ำแข็ง” ลดอาการอักเสบและแก้ปวด

เครื่องทำน้ำแข็ง

รู้หรือไม่ว่า…เราทุกคนสามารถใช้ “น้ำแข็ง” เพื่อลดอาการอักเสบและสามารถบรรเทาอาการปวดได้ตามจุดต่าง ๆ บนร่างกาย อาการปวดและอาการอักเสบที่เกิดขึ้นตามจุดต่าง ๆ บนร่างกายนั้น หากอาการไม่รุนแรงมากจนเกินไป การรักษาและบรรเทาอาการในเบื้องต้น สามารถทำได้ด้วยการเลือกใช้น้ำแข็งมาประคบ ซึ่งถือได้ว่าเป็นวิธีที่ง่าย มีความปลอดภัย และยังคงสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้อีกด้วย

น้ำแข็ง ใช้ประคบ หาได้จากที่ไหน?

น้ำแข็งส่วนใหญ่ที่นำมาใช้ประคบนั้น สามารถหาได้ง่าย ๆ จากที่บ้านของคุณเอง โดยที่ไม่ต้องมีลักษณะพิเศษหรือแตกต่างไปจากน้ำแข็งธรรมดาทั่วไปแต่อย่างใด เพราะคุณสมบัติหลัก ๆ ของน้ำแข็งนั้น คือ ให้ความเย็นที่สามารถช่วยลดอาการปวดบวมและอักเสบได้เป็นอย่างดี สามารถทำการประคบตรงบริเวณที่ปวด บวม มีอาการบาดเจ็บได้ทันที ซึ่งจะสามารถลดโอกาสที่จะเกิดการทำลายในส่วนของเนื้อเยื่อ ส่งผลทำให้ไม่เกิดอาการบาดเจ็บอย่างรุนแรงได้ในภายหลัง นั่นเอง

 

จุดต่าง ๆ ที่สามารถประคบด้วยน้ำแข็งเพื่อลดอาการปวดและอักเสบ

  • หลัง

หากคุณมีอาการปวดหลัง ความเย็นที่สามารถค้นหาได้จากน้ำแข็งนั้น จะสามารถช่วยลดอาการปวดให้ลดลงได้ ซึ่งคุณจะต้องทำการประคบน้ำแข็งที่หลังทันทีหลังจากคุณได้ทำงาน หรือได้มีการยกของแบบหนัก ๆ มาก่อนหน้านี้

  • เมื่อมีอาการปวดไมเกรน

อาการปวดหัวไมเกรนที่สามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลานั้น คุณสามารถใช้น้ำแข็งเพื่อลดอาการได้ ด้วยการนอนราบลงบนพื้นเป็นระยะเวลา 5 – 10 นาทีขึ้นไป หลังจากนั้นสามารถประคบน้ำแข็งตรงบริเวณหลังลำคอ หรือจะเป็นบริเวณหน้าผากหรือขมับก็ได้ ซึ่งความเย็นจะช่วยลดอาการปวดและมึนลงได้บ้าง ซึ่งคุณอาจจะไม่ต้องรับประทานยาช่วยอีกต่อไป

  • กล้ามเนื้อ

อาการปวดข้อ อาการเคล็ดและตึงบริเวณกล้ามเนื้อนั้น คุณสามารถใช้น้ำแข็งประคบได้เช่นเดียวกัน ซึ่งน้ำแข็งจะช่วยทำให้คุณมีอาการผ่อนคลายตรงบริเวณกล้ามเนื้อได้มากยิ่งขึ้น แถมยังคงมีส่วนช่วยทำให้หลอดเลือดมีโอกาสน้อยที่จะขยายตัว

วิธีประคบเย็นด้วยน้ำแข็ง

  • ใช้ถุงเย็น หรือ น้ำแข็ง มาทำการโปะหรือวางไว้ตรงบริเวณที่อักเสบ
  • ให้วางน้ำแข็งหรือทำการประคบไว้ตรงบริเวณที่ปวด บวม และอักเสบ เป็นระยะเวลา 2 – 5 นาที
  • เช็คตรงบริเวณที่ทำการประคบให้แห้ง หลังจากนั้นให้ทายาเพิ่มเติม

 

การประคบเย็นด้วยน้ำแข็งนั้น จะช่วยทำให้อาการปวดหรืออาการอักเสบลดน้อยลง การประคบเย็นตรงบริเวณอักเสบนั้นจำเป็นจะต้องกระทำติดต่อกันเป็นระยะเวลา 2 – 3 วัน และใช้เวลาครั้งละประมาณ 2 – 5 นาทีเป็นสำคัญ และถ้าหากคุณเกิดอาการซ้ำอีกรอบ ก็ยังคงสามารถใช้น้ำแข็งประคบเพื่อลดอาการได้ดังเดิม

โปรโมชั่น เครื่องทำน้ำแข็ง คลิ๊กที่นี่

สั่งซื้อ เครื่องทำน้ำแข็ง ติดต่อได้ที่ Line ID : @alpinewater

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า