น้ำแข็งกระสอบ มีเส้นทางการเดินมาจากจากไหน ผ่านอะไรบ้าง เรามาดูกัน! ตอนที่ 3 (จบ)

เครื่องทำน้ำแข็ง

น้ำแข็งกระสอบ มีเส้นทางการเดินมาจากจากไหน ผ่านอะไรบ้าง เรามาดูกัน! ตอนที่ 3 (จบ)

น้ำแข็งกระสอบ มีเส้นทางการเดินมาจากจากไหน ผ่านอะไรบ้าง เรามาดูกัน! ตอนที่ 3 (จบ)

เครื่องทำน้ำแข็ง
  1. การควบคุมกระบวนการผลิต

3.1 กระบวนการปรับปรุงคุณภาพน้ำ

3.1.1 น้ำ

ปัญหาที่พบ : การปรับปรุงคุณภาพน้ำ ส่วนใหญ่พบว่าไม่มีการกำหนดปริมาณคลอรีนที่เติมเพื่อการฆ่าเชื้อและไม่มีการตรวจปริมาณคลอรีนที่เหลืออยู่ในน้ำ ทำให้น้ำที่ใช้ผลิตน้ำแข็งมีคุณภาพและความปลอดภัยไม่สม่ำเสมอ

3.1.2  สารฆ่าเชื้อ

ปัญหาที่พบ : ไม่มีการตรวจสอบคุณสมบัติของสารฆ่าเชื้อ ก่อนรับเข้า ไม่มีฉลากระบุชนิดของสารเคมี ความเข้มข้น และข้อแนะนำวิธีการใช้ ทำให้ไม่ทราบความเข้มข้นเริ่มต้นและไม่เกิดประสิทธิภาพตามที่ต้องการรวมทั้งมีโอกาสใช้สารเคมีผิดประเภทด้วย

3.2 กระบวนการแช่แข็ง

3.2.1 เกลือสำหรับลดอุณหภูมิในบ่อน้ำ

ปัญหาที่พบ :ไม่มีการตรวจสอบคุณภาพของเกลือก่อนรับเข้าส่วนใหญ่เป็นเกลือสมุทร ซึ่งมีการปนเปื้อนเศษดินทำให้น้ำเกลือในบ่อแช่แข็งน้ำแข็งซองสกปรก และมีโอกาสปนเปื้อนลงในน้ำแข็งของซองอื่นๆ ขณะยกขึ้นจากบ่อ

 

3.2.2 น้ำที่ใช้ในกระบวนการผลิต

ปัญหาที่พบ :  น้ำที่ใช้ในกระบวนการผลิต เช่น น้ำที่เติมในบ่อน้ำเกลือ และน้ำที่เติมในบ่อที่ใช้ละลายน้ำแข็งให้หลุดจากซองน้ำแข็ง(น้ำถอดซอง) พบว่าไม่มีการตรวจติดตามคุณภาพน้ำดังกล่าว ซึ่งมีโอกาสสัมผัสและ ปนเปื้อนน้ำแข็ง และ ส่วนใหญ่พบว่าเป็นระบบน้ำใช้หมุนเวียนด้วย

3.3.3 การขนส่ง

ปัญหาที่พบ :  ลักษณะของรถขนส่งน้ำแข็งมีทั้งที่เป็นรถบรรทุกปิดสนิทและที่เปิดโล่ง แต่ส่วนใหญ่จะเป็นกะบะเปิดโล่งและคลุมด้วยผ้าใบ โดยมากไม่มีการทำความสะอาดพื้นรถ ซึ่งเมื่อสำผัสกับก้อนน้ำแข็งซองหรือ กระสอบบรรจุน้ำแข็งหลอดโดยตรงจะทำให้เกิดการปนเปื้อนได้การลำเลียงน้ำแข็งจากห้องเก็บหรือบริเวณที่เตรียมน้ำแข็งซอง มักเข็นบนไม้กระดานหรือเหล็ก ทำให้น้ำแข็งเกิดการปนเปื้อนจากเศษไม้ เศษสนิม รวมทั้งมีโอกาสปนเปื้อนจากสิ่งสกปรก และเชื้อจุลินทรีย์ที่ทำให้เกิดโรคจากพนักงานที่ขนส่งอย่างไม่ถูกสุขลักษณะ เช่น ใช้เท้า เป็นต้น

หากท่านต้องการลดความเสี่ยงและปัญหาเหล่านี้ออกไปจากวงจรความไม่ปลอดภัย และสารพัดปัญหา เชื้อโรคต่างๆแล้วล่ะก็ ควรรีบตัดสินใจซื้อ เครื่องทำน้ำแข็ง ไว้ใช้ในร้านหรือสถานประกอบการได้แล้วนะคะ  หากคุณต้องตัดสินใจซื้อเครื่องทำน้ำแข็งสักเครื่อง ต้องฉลาดเลือก เครื่องทำน้ำแข็ง Alpine

               ทั้งหมดนี้ ก็เป็น 3 รูปแบบน้ำแข็งที่เหล่าผู้ประกอบการนั้นเลือกใช้ โดยจะเลือกซื้อเครื่องทำน้ำแข็ง ที่มีแม่พิมพ์ตรงกับลักษณะของน้ำแข็งที่ต้องการ มาใช้ผลิตน้ำแข็ง แล้วนำไปใช้งาน ไม่ว่าจะใช้ในโรงแรม คาเฟ่ ห้างสรรพสินค้า โรงงานอุตสาหกรรม เป็นต้น ก็เป็นทางเลือกที่ดี เพราะว่าตัวเครื่องสามารถที่จะผลิตน้ำแข็งที่ตลอดวัน ตลอด 24 ชั่วโมง ช่วยให้การค้าขายและการผลิตสินค้าไม่สะดุด เพิ่มยอดขายและอำนวยความสะดวกได้ยาวนาน แถมยังสามารถผลิตได้จำนวนมาก รับรองว่าถ้าคุณได้ซื้อไปใช้สักเครื่อง ธุรกิจของคุณก็จะพัฒนาและเติบโตได้อย่างดีแน่นอน

โปรโมชั่น เครื่องทำน้ำแข็ง คลิ๊กที่นี่

สั่งซื้อ เครื่องทำน้ำแข็ง ติดต่อได้ที่ Line ID : @alpinewater

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า